DANH MỤC

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

LIÊN KẾT WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

Hoạt động TNST môn Sinh 8 học kì 1

Thứ năm - 01/11/2018 21:15 | Số lượt xem: 366
UBND THÀNH PHỐ HÀ TĨNH
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
       Số :   /BCTNST- THCS
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    Thạch Hạ, ngày  23 tháng  10    năm 2018
 
 
                        BÁO CÁO:
“Trải nghiệm sáng tạo” môn Sinh học 8            
             Năm học 2018 –   2019
 Thực hiện kế hoạch giáo dục TNST năm học 2018-2019 của Trường THCS Quang Trung, kế hoạch TNST của bộ môn: Sinh học.
Sau khi triển khai thực hiện giáo viên phụ trách: Bộ môn sinh học 8  xin được báo cáo như sauh hoc…    khối  8…:
I. Về công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện:
- Chỉ đạo của nhà trường và chuyên môn:
+Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học thì hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giữ vai trò quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông. hoạt động này giúp học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm để vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Quán triệt tinh thần của ngành về việc tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động " Trải nghiệm sáng tạo" năm học 2018-2019, nhà trường đẫ phổ biến kế hoạch, hướng dẫn, xây dựng kế hoạch chung để các tổ cách thức thực hiện.
- Tổ chuyên môn:
 Trên cơ sở kế hoạch chung của nhà trường, của chuyên môn, tổ chuyên môn hướng dẫn các giáo viên các bộ môn chọn nội dung cần tổ chức cho học sinh hoạt động TNST, thời gian hoạt động, cách thức hoạt động...
- Giáo viên bộ môn dựa trên nội dung, kế hoạch xây dựng đã được phê duyệt tiến hành tổ chức hoạt động cho học sinh theo hình thức đặc thù của từng bộ môn.
II. Kết quả cụ thể:
1. Số lượng người tham gia:
- Giáo viên:  giáo viên phụ trách môn Sinh hoc 8(  Cô Trương Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Phương Thảo).
- Giáo viện bộ môn sinh hóa trong nhà trường
- Giáo viên tổng phụ trách đội.
-  Học sinh : 4 lớp( 8A, 8B, 8C, 8D)
                                    
2 Kết quả:
Kế hoạch  trải nghiệm được thực hiện  đúng theo kế hoạch:
-  HS các lớp tiến hành thực hiện theo nhóm một cách nghiêm túc, có nhiều sản phẩm đạt kết quả tốt.
                      -Qua hoạt động giúp học sinh:
                    +Tiến hành được các thí nghiệm về xương để phát hiện được thành phần hóa học và tính chất của xương.
+ Biết được nguyên nhân và biện pháp phòng chống công vẹo cột sống ở lứa tuổi thiếu niên, giải thích được các hiện tượng trong thực tế.
+ Xây dựng các biện pháp tuyên truyền về phòng chống cong vẹo cột sống cho lứa tuổi thiếu niên.
 
- Qua đó hình thành cho học sinh năng lực, phẩm chất cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân, giúp các rèn kĩ năng sống, tính sáng tạo trong học tập và sinh hoạt hàng ngày.
- Hình ảnh học sinh tham trong buổi thực hành, trải nghiệm

 

 
                    III. Bài học kinh nghiệm
Qua tổ chức cho học sinh thực hiện hoạt động trải nghiệm sáng tạo tôi thấy kết quả đạt được rất cao, do đó trong kế hoạch dạy học của nhà trường cần duy trì HĐTNST để học sinh có cơ hội vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, qua đó hỗ trợ tốt cho các giờ dạy trên lớp.
      Trên đây là báo cáo kết quả về việc tổ chức cho HS tham gia hoạt động “Trải nghiệm sáng tạo” PHÒNG CHỐNG CONG VẸO CỘT SỐNG Ở HỌC SINH"
                                                                                                                                                    Người báo cáo.
              Trương Thị Ánh Nguyệt
                                                                                                  

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt

Nguồn tin: TNST môn Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

HÌNH ẢNH NỔI BẬT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 5


Hôm nayHôm nay : 271

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8334

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 230439