DANH MỤC

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

LIÊN KẾT WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO

Báo cáo Trải nghiệm sáng tạo Môn GDCD - Lịch sử lớp 9 kì II năm học 2017-2018

Thứ tư - 28/03/2018 08:25 | Số lượt xem: 660
Báo cáo Trải nghiệm sáng tạo Môn GDCD - Lịch sử lớp 9 kì II năm học 2017-2018

Báo cáo Trải nghiệm sáng tạo Môn GDCD - Lịch sử lớp 9 kì II năm học 2017-2018

UBND THÀNH PHỐ HÀ TĨNH
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                Thạch Hạ, ngày 14  tháng 3 năm 2018
 
 












BÁO CÁO 
                 Tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động “Trải nghiệm sáng tạo  môn GDCD 9 và Lịch Sử 9” học kì II năm học 2017 – 2018.
               Thực hiện kế hoạch giáo dục TNST năm học 2017-2018 của Trường THCS Quang Trung, kế hoạch TNST của bộ môn: Giáo dục công dân khối 9
Sau khi triển khai thực hiện Giáo viên phụ trách:Lê Thị Minh Hương và Thái Thị Kim Thanh  xin được báo cáo như sau:
  1. Về công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện:
      Thực hiện công văn số 279/Sở GD- ĐT- CTTT ngày 12/3/2018 của Sở GD- ĐT về việc tổ chức các hoạt động kỉ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh.
           Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018 của trường THCS Quang Trung, nhóm  GDCD 9 xây dựng hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề: Tình yêu quê hương, đất nước và Lịch Sử 9 với chủ đề: Xem phim tư liệu Lịch Sử Kháng chiến chống Mĩ,  thông qua hoạt động học tập tìm hiểu ở các địa chỉ đỏ khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng và Ngã ba Đồng Lộc với tinh thần đảm bảo an toàn, tiết kiệm và có ý nghĩa . Thực hiện tốt chương trình  môn học, đổi mới phương pháp dạy và học theo Hướng phát huy năng lực học sinh, chú trọng tích hợp lồng ghép liên môn dạy tốt môn GDCD, môn Lịch sử giáo dục kĩ năng sống cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm ngoại khóa.
II. Kết quả cụ thể:
1. Số lượng người tham gia:
                        - Giáo viên: 8
                        -  Học sinh : khối 9
                  - Thành phần khác:Ban giám hiệu, đại diện lãnh đạo xã Thạch Hạ, Ban chấp hành Đoàn xã, tổng phụ trách Đội, Ban chấp hành Đoàn Trường                            
    2.  Kết quả: - Trong quá trình học tập, các em đều có ý thức tìm tòi, lắng nghe các nội dung mà giáo viên truyền đạt. Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của giáo viên. Thông qua buổi học, học sinh đã nhận thức được nhiều nội dung bổ ích:
- Dâng hương.
- Nghe thuyết minh và xem phim tư liệu về anh hùng Lý Tự Trọng.
 - Nghe thuyết minh và xem phim tư liệu về Ngã ba Đồng Lộc  .
- Biết được địa điểm, khuôn viên, cấu trúc của địa chỉ đỏ khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng và Ngã ba Đồng Lộc . Hiểu được sự cống hiến, hi sinh, để từ đó biết ơn các anh hùng liệt sĩ, cố gắng học tập, rèn luyện xứng đáng với sự hi sinh đó.
                - Qua hoạt động rèn luyện cho học sinh tự tin, biết tự giới thiệu, biết diễn thuyết    trước tập thể, năng lực trả lời phỏng vấn, năng lực tổng hợp, khái quát, lựa chọn vấn đề. Tạo mối quan hệ mật thiết giữa HS với HS, giữa HS với GV. Rèn luyện học sinh nhiều kĩ năng, thái độ khác nữa:
                 - Kĩ năng lắng nghe, quan sát, tự tin trình bày trước tập thể.
                - Có lối sống đẹp.
              - Tạo mối quan hệ mật thiết giữa HS với HS, giữa HS với GV.
              - Giáo dục lòng tự hào về thế hệ cha ông – những người có công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, từ đó có ý thức bảo vệ và giữ gìn quê hương, đất nước, giữ gìn bảo tồn văn hóa truyền thống của dân tộc.
             Sau học hoạt động học sinh viết thu hoạch môn GDCD 9:
         Câu 1: Trình bày suy nghĩ, cảm nhận của em về tình yêu quê hương, đất nước hiện nay.
        Câu 2: Vẽ tranh ca ngợi chủ đề: Tình yêu quê hương, đất nước.          
               Sau học hoạt động học sinh viết thu hoạch môn Lịch Sử 9:
       Câu 1: Suy nghĩ và cảm nhận của em sau khi đi tham quan khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng và Ngã ba Đồng Lộc
 
III. Kết quả bài thu hoạch:
Môn GDCD:
-40% học sinh xếp loại Giỏi
- 30%  học sinh xếp loại Khá
- 30% học sinh xếp loại Trung Bình
Môn Lịch Sử:
-50% học sinh xếp loại Giỏi
- 30%  học sinh xếp loại Khá
- 20% học sinh xếp loại Trung Bình
 
* Một số hình ảnh tiêu biểu:
 
 
 
Kết quả hình ảnh cho những hình ảnh về ngã ba đồng lộc
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 

 
Kết quả hình ảnh cho hinh anh khu tuong niem ly tu trong
 


 
 
  
 
 III.Bài học kinh nghiệm
    Kinh nghiệm thứ nhất là biến tấu các hoạt động chuyên môn để nâng cao sức hấp dẫn. Thay vì những câu hỏi khô khan thì chúng ta có thể tổ chức  thành trò chơi đố vui có thưởng, những phần thưởng làm cho các em hào hứng hơn như đến các địa chỉ đỏ. 
   Kinh nghiệm thứ hai là tìm kiếm nguồn kinh phí để tổ chức HĐTNST. HĐTNST cần những khoản kinh phí khá lớn, ngoài sự hỗ trợ của Nhà trường theo quy chế thu chi nội bộ thì một số nguồn như sự ủng hộ của Đoàn trường, Công đoàn nhà trường .
           Trên đây là báo cáo kết quả về việc tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động “Trải nghiệm sáng tạo môn GDCD 9 và Lịch Sử 9” học kì II năm học 2017- 2018.
 
                                                                              Người báo cáo:
                                                                            Thái Thị Kim Thanh
                                                                            Lê Thị Minh Hương

Tác giả bài viết: Minh Hương

Nguồn tin: nhóm Giáo dục công dân - Lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

HÌNH ẢNH NỔI BẬT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 263

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7743

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 141557